1
Bạn cần hỗ trợ?

Vì sao Xiaomi lại ra mắt quá nhiều flagship như vậy? Trong khi các hãng chỉ có 1 đến 2 chiếc trong một năm

Ảnh minh họa

Trong khi các nhà sản xuất smartphone chỉ ra mắt 1 đến 2 chiếc flagship mỗi năm thì Xiaomi lại khác, khi mới đây Xiaomi lẫn thương hiệu con Redmi đều manh nha tung ra thế hệ flagship tiếp theo là Mi 10 Ultra và K30 Ultra. Vậy câu hỏi đặt ra là vì sao hãng lại tung ra nhiều flagship đến vậy? Hãy cùng mình giải đáp trong bài viết này nhé!

Để người dùng luôn sở hữu flagship ‘mới nhất’

Ảnh minh họa

Flagship sắp ra của Xiaomi, Mi10 Ultra

Đầu tiên có thể nói đến là việc Mi 10 tăng giá đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến Xiaomi. Hãng chỉ bán được 1 triệu thiết bị thuộc dòng Mi 10 ít hơn so với 2.5 triệu trên thế hệ tiền nhiệm Mi 9. Do đó, việc Xiaomi phải cho ra nhiều flagship hơn nữa là để có thể bù đắp vào doanh số nói chung và cân bằng lại doanh thu, lợi nhuận,…

Bên cạnh bù đắp doanh số thì việc ra mắt nhiều flagship cũng đánh vào tâm lý người dùng, khiến người dùng nghĩ rằng nếu mình ‘mở hầu bao’ bất kỳ khi nào thì đều được có thể sử hữu được flagship mới nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế thì sự chênh lệch của các thiết bị là không nhiều hoặc chỉ tập trung một số ít điểm khác biệt. Các chiếc flagship này thường sẽ sử dụng chung một cấu hình với những mức tùy chọn RAM, bộ nhớ trong theo từng mức giá tiền. Ví dụ như Mi 10, K30 Pro và Poco F2 Pro đều có chung các mức cấu hình hay thậm chí là ngôn ngữ thiết kế còn na ná nhau. 

Mua sỉ linh kiện để có giá rẻ, mà mua nhiều thì phải tận dụng cho bằng hết

Ảnh minh họa

Linh kiện trên điện thoại Xiaomi

Thật ra việc các hãng mua linh kiện dưới dạng lô, sỉ thì sẽ được chiết khấu cao hơn đồng nghĩa với giá mua vào cũng sẽ rẻ hơn và dĩ nhiên Xiaomi cũng nằm trong số đó.

Chưa kể, Xiaomi còn là một hãng lớn, có thị trường rộng, dải sản phẩm khá dày đặc gần như bao phủ mọi phân khúc giá và nhiều thương hiệu con. Điều này sẽ giúp Xiaomi tiêu thụ số linh kiện mua sỉ giá rẻ kia dễ dàng hơn. Điển hình là bộ vi xử lý Snapdragon 865 hãng đã trang bị cho rất nhiều thiết bị như Mi 10, Reami K30 Pro, Poco F2 Pro,…

Ngoài ra, đôi khi sức bán của một dòng sản phẩm không tốt thì với lượng doanh mục sản phẩm lớn như vậy, Xiaomi có thể xào nấu và tạo ra một flagship mới với một số tính năng và thông số thu hút hơn. 

Có chăng Xiaomi đang bối rối đâu là chủ lực flagship thật sự của hãng? 

Ảnh minh họa

Đâu mới là flagship thật sự của Xiaomi

Trước đây, Xiaomi chỉ được biết đến với 2 dòng flagship Mi và Mi MIX. Nhưng với việc gần đây Xiaomi không nhắc gì đến Mi MIX 4 hay ngừng dự án Mi MIX Alpha, cũng như cho ra mắt hàng loạt flagship cấp 2 như Redmi K30 Pro, Poco F2 Pro,… cho thấy hãng đang khá lúng túng về việc xác định đâu mới là chủ lực flagship của mình.

Chưa hết, cũng chính những flagship cấp 2 này đã khiến cho người dùng lúng túng về việc phải chọn flagship nào. Đúng là ra nhiều sản phẩm sẽ giúp hãng tạo thêm nhiều lợi thế nhưng đây cũng là con dao hai lưỡi khi việc đó phần nào sẽ cản bước bức phá của flagship thật sự của hãng. 

Với những lý do trên, chắc phần nào đã giải đáp được thắc mắc đề ra ở đầu bài và dĩ nhiên đây là quan điểm của mình, còn quan điểm của bạn như thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới cùng nhau thảo luận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí